To be "The Star"

To be "The Star"

ปกติผมเป็นคนไม่ค่อยได้ดูทีวี ชอบค้นหาข้อมูลข่าวสารผ่านอินเตอร์เน็ต และไม่ค่อยได้ดูรายการประเภทบันเทิงไร้สาระอะไรมากนัก 

วันหนึ่งมีเพื่อนผมที่ก็เป็นคนมีสาระเหมือนกัน บอกให้ผมไปดูรายการ "เดอะ สตาร์" ผมไม่รู้จักเลยถามไปว่ารายการอะไร

ถามไปก็ได้ความว่าเป็นรายการประกวดร้องเพลง (555 ประกวดร้องเพลง)

ผมแปลกใจมากที่เพื่อนผู้เอาการเอางานของผมคนนี้แนะนำให้ไปดูรายการ "ประกวดร้องเพลง" 

มันบอกกับผมว่า รายการนี้สอนให้มันเห็นความ "มุ่งมั่น" ของผู้คน ที่ต้องการที่จะทำความฝันของตนให้เป็นจริง แววตานั้น ช่างน่าประทับใจนัก

ผมยังไม่เชื่อ และยังไม่แสดงความเห็น แต่ผมก็ไปดูตามที่เพื่อนผู้มีสาระของผมแนะนำมา

ปีนั้นเป็นปีของ "แก้ม" เดอะสตาร์

ผมคิดว่าในเรื่องความสามารถ เธอไม่ได้เป็นรองใคร แต่เรื่องหน้าตานี่สิ "ใครจะเสียตังไปโหวตให้"

แต่แล้ว เดอะสตาร์ ก็คือ เดอะสตาร์ ความสามารถของเธอนั้น "ล้นหลาม" จนสามารถเอาชนะผู้แข่งขันรายอื่นๆไปได้ แม้ว่าจะตัดสินกัน "ด้วยผลโหวต"

ผมคิดว่านั่น น่าจะเป็นการเริ่มต้นยุครุ่งเรื่องของผู้มีความสามารถ ไม่ใช่หน้าตา ถ้าคุณมีความสามารถจริง ใครก็ย่อมจะเปิดทางให้

หน้าตาดีได้ "ด้วยมีดหมอ" แต่ความสามารถนั้นหนอ "ต้องมีดคุณ"

หน้าตาเป็นแค่จุดเริ่มต้น แต่จะจบลงอย่างไร "ความสามารถล้วนๆ"

ที่ผมประทับใจรายการนี้ เพราะมันเป็นการยืนยันมาถึง 11ปีแล้วว่า คนเราจะประสบความสำเร็จได้ ไม่ได้ขึ้นกับหน้าตา ไม่ได้ขึ้นกับนามสกุล ไม่ได้ขึ้นกับจบสถาบันอะไรมา และไม่ได้ขึ้นอยู่กับจังหวัดที่เกิด

คุณมี "ฝัน" หรือไม่ และคุณ "ทำ" ฝันของคุณหรือไม่ ต่างหากที่สำคัญ

ความสำเร็จของเดอะ สตาร์เป็นเพียงจุดเริ่มต้น หลังจากที่ชนะการแข่งขันมาแล้ว พวกเขายังต้องเรียน ต้องร้อง ต้องแสดง และต้องเก่งขึ้นเรื่อยๆ

อย่าให้ความสำเร็จเดิม ฉุดรั้งคุณไว้ และไม่ยอมให้มีการพัฒนา และที่สำคัญ อย่ากลัวกับการถูก "คอมเม้นท์"

ชีวิตนักลงทุนก็เช่นเดียวกับเดอะสตาร์ คุณต้องมีความฝัน และคุณต้องเดินอยู่ในทางที่จะทำให้ฝันของคุณเป็นจริง ต้องถูกตบ ถูกตี อีกหลายรอบ กว่าคุณจะรู้ และเก่งได้

วันนี้ใครจะได้เป็น " เดอะ สตาร์" หญิง คนที่สองของเมืองไทย ไม่น่าจะทายยาก เพราะเวทีนี้เป็นเวทีแจ้งเกิดของผู้หญิงผิวสี "แต่เสียงใส"

แต่ในเวทีการลงทุน คุณจะได้ไปต่อหรือไม่....

ง่ายๆคือ คุณต้องไม่หยุดมันไว้เพียงแค่นี้

"คุณได้ไปต่อครับ" (อิอิ)




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ราคา คุณค่า กับ มูลค่า (Price, Value and Worth)

การลงทุนกับการเลี้ยงวัว

ข้อมูล หรือ ข้อเท็จจริง หรือ ข้อคิดเห็น (Information, Fact or Opinion)