คุณจะทำอย่างไรถ้าคุณเหลือเงินอยู่แค่ 18,250 บาท


เงิน 18,250 บาทนั้นแทบจะไม่มีค่าแล้วในปัจจุบัน การใช้เงินจำนวนนี้ให้หมดไปภายในวันเดียวเป็นเรื่องง่ายมาก ผมขอยืนยัน

ถ้าพรุ่งนี้ตื่นมาผมเหลือเงินอยู่ทั้งหมดแค่ 18,250 บาท จริงๆนะ ความรู้สึกแรกเลยนะคือ "ใจหาย" ว่าทำไมเงินที่เราเคยมีมากมายทำไมถึงเหลือแค่นี้

แม้ว่าจะทำใจได้ยาก แต่ไม่เป็นไร ความจริงก็คือความจริง ผมเข้าใจ

ว่ากันตามตรง ผมคงไม่คิดที่จะแก้ปัญหานี้ด้วยการขโมยเงินของใคร หรือยืมเงินของใคร เพราะคนอื่น ก็คงอยากจะเก็บมันไว้ใช้ยามจำเป็น เหมือนๆกันกับผม เงินเราคงเหลือน้อยเหมือนกันหมด

ถ้ามันถึงตาจนเข้าจริงๆ การประหยัด คือสิ่งที่ผมจะทำเป็นอย่างแรก

ต่อไปนี้ผมคงจะลดค่าใช้จ่ายลงให้มากที่สุด จะใช้มันแค่วันละบาทเท่านั้น และจะคงจะคิดให้ดีมากๆก่อนจะใช้

ในขณะเดียวกัน ผมก็จะ พยายามหารายได้ เพิ่มมากขึ้นด้วย แม้จะได้ค่าจ้างอาจจะแค่เพียงวันละบาทก็ตาม ก็ดีกว่าจะต้องเอาเงินเก็บที่มีออกมาใช้เพียงอย่างเดียว 

คงต้องยืดเวลาออกไปให้นานที่สุด ก่อนที่เงินทั้งหมดที่มีจะหมดลง....

ที่ผมพูดมาทั้งหมดนี้ไม่ใช่เรื่องสมมุติ แต่เป็นเรื่องจริงของคนที่อายุ 30 ปี และสมมุติว่าให้เขาเสียชีวิตที่อายุ 80 ปี

50 ปีที่เหลืออยู่ = 18,250 วัน

แต่ละวันที่ผ่านไป คือเงินแต่ละบาทที่เรามีอยู่

วันคืนนั้นล่วงไป


"เงินแต่ละบาทเราจะใช้มันไปเพื่ออะไรดีครับ"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ราคา คุณค่า กับ มูลค่า (Price, Value and Worth)

การลงทุนกับการเลี้ยงวัว

ข้อมูล หรือ ข้อเท็จจริง หรือ ข้อคิดเห็น (Information, Fact or Opinion)