บุรีรัมย์ คุณทำได้


ผมเคยผ่านจังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อ 7 ปีก่อน

ที่เรียกว่าผ่าน เพราะไม่ได้จอดแวะ ไม่ได้เป็นคนชอบดูปราสาทหิน

จังหวัดนี้ยากจน อันนี้ทุกคนรู้ดี เพราะขนาดผมคุยกับคนขับแท็คซี่ไม่กี่คำ ก็ยังรู้

แต่วันนี้บุรีรัมย์กลับกำลังน่าสนใจ กว่าหลายจังหวัดที่ติดกับชายทะเลด้วยซ้ำ

เพราะ บุรีรัมย์วันนี้ ไม่ได้ขายแรงงาน หรือขายข้าว

วันนี้ บุรีรัมย์ กำลังขาย "ประสบการณ์" และ "สุขภาพ

เมื่อก่อนเราเชื่อกันจริงๆนะ ว่าการไปที่ภูเขา หรือชายทะเล ไปสูดอากาศดีๆ ก็เพียงพอแล้วสำหรับการมีสุขภาวะ

เดี๋ยวนี้มันต้องลงมือทำ วัดได้ ทดสอบได้

การเปลี่ยนแปลงจะต้องมากพอ ลงมือจริง แข่งขันได้ ไม่ใช่แค่การไปหายใจยาวๆ แล้วใช้ความเชื่อเอา (ล้วนๆ)

วันนี้ พี่น้องชาวบุรีรัมย์ ได้ประจักษ์แล้วว่า อดีต สส. ท่านหนึ่ง สามารถพลิกอนาคตผู้สนับสนุนของเขาได้ด้วย "มือ" และ "การลงทุน" ไม่ใช่ด้วย "ปาก

การลงมือทำนั้น ให้สิ่งที่คนที่เอาแต่อ่าน เก็บไปคิด ตรึกตรอง แล้วเม้นท์ เพียงอย่างเดียวไม่ได้

นั่นคือ "ความจริง" จากประสบการณ์ตรง

การลงทุนนั้น เราต้องเรียนจากประสบการณ์ตรงของเราด้วย แล้วเอาประสบการณ์นั้น มาทำให้การปรับใช้ ได้ผลดีตามวัตถุประสงค์ของเรา

ประสบการณ์นี้ ถ่ายทอดกันได้ยากครับ 

อะไรที่รวยได้จากลำแข้งของตัวเองก็ทำไปเลย ไม่ต้องรอ

หยุดคิด แล้วลงมือ

เราทำได้แน่นอนครับ!


http://youtu.be/hZE71mZHAmc

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ราคา คุณค่า กับ มูลค่า (Price, Value and Worth)

การลงทุนกับการเลี้ยงวัว

ข้อมูล หรือ ข้อเท็จจริง หรือ ข้อคิดเห็น (Information, Fact or Opinion)