จะซื้ออสังหาซักชิ้น เราต้องมองอะไรบ้าง


คุณผู้หญิงครับ คุณทราบมั้ยครับว่า เวลาผู้ชายเขามองคุณ เขามองส่วนไหนของคุณกัน???

ผลจากการสำรวจอย่างไม่เป็นทางการจากบรรดาแก้งค์แมงมุม แมงเม่าและผองเพื่อน และจากชั้นเรียน พบว่า ผู้ชาย 60% จะมองที่หน้าตาก่อนครับ หลังจากนั้นจึงค่อยไปสำรวจส่วนอื่นต่อไป ส่วนอื่นๆที่อาจใช้เป็นจุดตั้งต้นถ้าไม่ใช่ที่หน้าตา มีตั้งแต่ หน้าอก 20% สะโพก 15% ที่เหลือก็เป็นส่วนอื่นๆตามแต่ละความชอบของแต่ละคน ยิ่งส่วนอื่นนั้นสะดุดตาเท่าไหร่ ผู้ชายจึงจะใช้เป็นจุดตั้งต้นในการสำรวจผู้หญิงครับ

เรื่องนี้ไม่ใช่ว่าจะเป็นเรื่องลามก เสียหาย อะไรนะครับ มันเป็นความเป็นความตายของมนุษย์ชาติเลยทีเดียว ข้อมูลทางพันธุกรรม ข้อมูลทางด้านสุขภาพ ข้อมูลทางด้านอารมณ์ 80% ซ่อนอยู่ในใบหน้าของเรา ผู้ชายจำเป็นต้องเลือกคู่ครองที่มีพันธุกรรมที่ดีให้ลูกของเขาครับ อาชีพหลักของพวกเราจึงหนีไม่พ้นการมองคุณ มองๆๆ ผู้ชายไม่ได้มองเพื่ออะไรอย่างที่คุณคิดนะ เรามองแล้วก็สำรวจข้อมูลของหน่วยพันธุกรรมในตัวคุณด้วยสายตา

แล้วถ้าหากเราจะลงทุนซื้ออสังหาชิ้นนึงเราต้องมองอะไรบ้าง จึงจะสามารถรู้ถึงไส้ในหรือ DNA ของมัน

อย่างแรกต้องดูที่ทำเลก่อนเลย ดูว่าเธอเป็นลูกใครหลานใคร ถ้าเป็นแถวสุขุมวิท ทองหล่อ สาธร ก็น่าจะเป็นลูกผู้ดีเก่าหรือลูกครึ่ง อย่างนี้ก็แววดีครับ ผ่านการคัดเลือกพันธุ์มาแล้วหลายรอบ แต่ถ้าเป็นประเภทลาดกระบัง บางใหญ่ บางบัวทอง ก็จะเป็นสาวท้องถิ่นครับ เราต้องเป็นคนท้องถิ่นนั้นด้วย ชอบลุยน้ำเหมือนกัน จึงจะไปกันได้ด้วยดี

อย่างที่สอง ดู Developer ดูว่าใครสร้างเธอมา ถ้าเธอได้รับการเลี้ยงดูมาอย่างดี อยู่ในครรภ์ที่ดี เธอก็ย่อมจะเป็นของดี อสังหานั้นเรามองไม่เห็นหลายสิ่งหลายอย่างครับ ระบบไฟ ระบบฐาน ระบบน้ำ งานโครงสร้าง ถ้าผู้รับเหมาดี Developer ดี เราก็เบาใจขึ้น

อย่างที่สาม ดูเพื่อนบ้าน และสภาพแวดล้อม ถ้าเพื่อนของเธอหรือคนรอบตัวเธอเป็นอย่างไร เราก็พอจะดูได้คร่าวๆว่า เธอก็อาจจะเป็นเช่นนั้นในอนาคต สภาพแวดล้อม เพื่อนบ้าน ร้านค้า เซเว่น โรงหนัง สวน คลอง ฯลฯ รอบๆเธอ มีความสำคัญในการกำหนดตัวเธอไปไม่น้อยกว่าตัวของเธอเองเลย

อย่างที่สี่ เธอแต่งตัวเป็นไง แต่งหน้าไหม อันนี้ผมหมายถึงห้องตัวอย่างนะครับ บางโครงการห้องตัวอย่างสวยมากครับ แต่ขอโทษ ไปแต่งให้เหมือนเอาเองนะ ของจริงได้แต่ห้องเปล่ามาครับ ถ้าเราดูตอนไม่แต่งหน้าเราอาจจะเฉยๆก็ได้ ดังนั้นการดูห้องตัวอย่างจึงควรดูเฉพาะส่วนที่เป็นเนื้อหนังจริงๆ ไม่ควรดูส่วนที่เป็นเครื่องสำอางค์ที่นำมาโปะ

อย่างที่ห้า ลองคิดว่า หลังจากแต่งแล้วจะอยู่กันยืดมั้ย อสังหานั้นมันไม่ใช่แค่การออกเดท พอใจจบแล้วก็เลิกกันง่ายๆ มันก็เหมือนการแต่งงานย่อมๆเลยทีเดียว ต้องจินตนาการซักนิดว่า ถ้าเราต้องอยู่ตรงนี้ไปสิบปี เราจะมีความสุขไหม อสังหาที่คนอยู่แล้วไม่มีความสุข ไม่เคยทำให้ใครรวยได้

อย่างสุดท้าย สินสอดพอมั้ย เมื่อคุณดูนาง ดูช้าง ดูหาง ดูหัว ดูจนแน่ใจแล้ว สินสอดคุณมีพอรึปล่าว ของดีก็ย่อมต้องตั้งราคาขายดีครับ ลูกสาวสวยทั้งคนจะขายราคาลดได้อย่างไร ทางที่ดีก่อนจะหมายตาสาวสวย ลูกผู้ดี คุณควรเตรียมความพร้อมทางการเงินไว้ด้วยครับ ไปคุยกับแบงค์ตั้งแต่ตอนยังไม่ซื้อ หาทางหนีทีไล่ก่อนว่า คุณต้องดาวน์เท่านี้ เขาปล่อยกู้ได้เท่านี้ เรามีปัญญาผ่อนได้แค่นี้ จะได้ไม่เก้อเขิน กู้ไม่ผ่าน ถูกยึดไปจอง เราจะได้ไปมองสาวเฉพาะที่เราเอื้อมถึงครับ แต่ถ้าอยากเล่นของสูง ผมก็สนับสนุนครับ แต่คุณคงต้องเปลี่ยนอำนาจทางการเงินคุณไปพร้อมๆกัน อย่าเอาแต่มอง


เป็นไงครับ การมองสาวก็ดี การมองอสังหาก็ดี เป็นงานอดิเรกที่เสียเงินน้อย แต่ได้ความเพลิดเพลินมากครับ อย่ามัวแต่ทำงานงกงกงก จนลืมเงยหน้าขึ้นมามองโลกบ้าง มองอะไรที่เป็นสิ่งสวยงาม แล้วชีวิตของเราก็จะมีแต่สิ่งที่สวยงาม แม้มันจะไม่ perfect ครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ราคา คุณค่า กับ มูลค่า (Price, Value and Worth)

การลงทุนกับการเลี้ยงวัว

ข้อมูล หรือ ข้อเท็จจริง หรือ ข้อคิดเห็น (Information, Fact or Opinion)