Air Asia จองยังไงให้ถูก

Air Asia จองยังไงให้ถูก

เนื่องจากพรุ่งนี้ทาง Air Asia ประเทศไทยกำลังจะมีโปร 0 บาท (แต่ราคารวมไม่ใช่ 0 บาท) มาให้เราจองก่อนบินข้ามปีกันอีกแล้ว
เพื่อเป็นการสนับสนุนการท่องเที่ยวในภูมิภาค การเปิดหูเปิดตาของบรรดาแฟนคลับ (และตัวผมเอง) ผมก็จะขอเปิดเผยกลเม็ดเคล็ดลับของการจองตั๋วแอร์เอเซียให้ได้ราคาถูก เดินทางสะดวก ยุ่งยากน้อยที่สุด แม้ในยามที่เกิดปัญหาขึ้น (เพราะผมโดนมาประจำ) อะไรควรทำ อะไรไม่ควรทำ ติดตามอ่านกันได้เลยครับ

1. สมัครเป็นสมาชิก Air Asia ก่อน โดยการสมัครก็ไม่มีอะไรยุ่งยาก สามารถลงทะเบียนได้ทางเวปไซด์ ตามลิงค์นี้ได้เลย
https://member.airasia.com/register.aspx?culture=th-TH  กรอกข้อมูลให้ครบถ้วน

2. วางแผนเดินทางให้เรียบร้อย แต่เนื่องจากการเตรียมการเดินทางนานๆอาจจะคลาดเคลื่อนได้มาก ผมแนะนำให้จองเฉพาะขาไปเพียงเที่ยวเดียวก่อน ถ้าจองไปกลับ ให้จองตั๋วไปและตั๋วกลับคนละ booking กัน เนื่องจากถ้าเราพลาดเที่ยวไป เราจะยังใช้เที่ยวกลับได้

3. ถ้าไปกันหลายคน ให้จองคนละ booking แยกกันทั้งหมด จะสะดวกกว่าเวลาใครคนนึงตกเครื่อง หรือเดินทางไม่ได้โดยบังเอิญ ทางที่ดี เดินทางให้กลุ่มเล็กที่สุด หรือเดินทางคนเดียว

4. ไม่ควรซื้อบริการเพิ่มใดๆ เช่น เลือกที่นั่ง เลือกอาหาร หรือ ถ้าเป็นไปได้ มีกระเป๋าลากขึ้นเครื่องใบเดียวพอ (ห้ามนำของเหลวเกิน 75 ml ขึ้นไปด้วย ใช้ของใช้ส่วนตัวขนาดเดินทางแทน)

5. กินข้าวที่ 7-11 ในดอนเมือง และดื่มน้ำ และเข้าห้องน้ำให้เสร็จก่อนขึ้นเครื่อง อย่ากินหรือดื่มบนเครื่อง

6. ให้คนนึงซื้อน้ำหนักกระเป๋าเพิ่มเป็น 30 kg ใส่ของรวมกัน จะประหยัดกว่า ซื้อน้ำหนักกระเป๋า 15 kg สองคน

7. ห้ามลืมบัตรประชาชน เครดิตการ์ดในกรณีที่จ่ายผ่านบัตร หนังสือเดินทาง หรือวีซ่าเด็ดขาด มิเช่นนั้นจะไม่ได้รับอนุญาตให้ขึ้นเครื่องและต้องเสียตั๋วไปทั้งใบ ไม่สามารถขอคืนเงินได้

8. ถ้าไม่สามารถเดินทางด้วยตั๋วโปรโมชั่นได้ อย่าพยายามเปลี่ยนแปลง ให้ทิ้งตั๋วขานั้นไปเลยแล้วจองใหม่ ด้วยโปรใหม่จะถูกกว่า หรือพิจารณาสายการบินอื่นไปเลย ตั๋วการบินไทยกับแอร์เอเซียราคาเต็มจะใกล้เคียงกันมาก

9. ไม่จำเป็นต้องซื้อประกันการเดินทางเพิ่ม แต่ต้องซื้อบัตรโดยสารผ่านเครดิตการ์ด หรือ ซื้อประกันเดินทางต่างประเทศซึ่งจะรวมทุกอย่างไว้อยู่แล้วตลอดทริป ทั้งกระเป๋าหาย เครื่องดีเลย์ ควรมีเครดิตหรือเดบิตการ์ดไว้นะครับ

10. พึงระลึกอยู่เสมอว่า สายการบินราคาประหยัด กำไรดีมาก เพราะเขารอให้คุณพลาดอยู่ไงครับ ดังนั้นเราจึงควรจองแต่พอดี อาจจะไม่ได้ราคาถูกแบบทุกบาททุกสตางค์ จะช่วยให้เราประหยัดค่าทิ้งตั๋ว ค่าสัมภาระที่ไม่ได้ตั้งใจ ค่าตกเครื่อง ค่าหิว ค่ากระเป๋าพัง ค่าแท็กซี่ปลายทาง และค่าใช้จ่ายแฝงอื่นๆอีกมาก (ซึ่งผมโดนมาหมดแล้ว)

สำหรับคนที่มีตารางเวลาไม่แน่นมาก เดินทางแบบง่ายๆ  อายุยังน้อย เดินทางแบบแบกเป้ท่องโลก การเดินทางด้วยสายการบินราคาประหยัด ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีที่ควรรีบลองด้วยตัวเองเลยครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ราคา คุณค่า กับ มูลค่า (Price, Value and Worth)

การลงทุนกับการเลี้ยงวัว

ข้อมูล หรือ ข้อเท็จจริง หรือ ข้อคิดเห็น (Information, Fact or Opinion)